Tăng cường phòng tránh đuối nước trẻ em

Thứ 6, 08/07/2016 | 16:43:05
408 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Tiền Hải đã xảy ra 6 trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước. Riêng trong tháng 6 đã có 3 trường hợp tử vong do đuối nước.

Phụ huynh cần quản lý theo dõi, tránh để trẻ tự do tìm đến sông, ao đùa nghịch, tắm.

Các trường hợp trẻ em tử vong do đuối nước của huyện Tiền Hải ở các xã Đông Long, Đông Minh, Nam Trung, Nam Thanh và Tây Phong. Nguyên nhân chủ yếu là do các em không biết bơi, chưa được trang bị những kiến thức, nhận thức về an toàn trên mặt nước. Ngoài ra, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn tâm lý chủ quan, thiếu sự quản lý, theo dõi để trẻ tự do tìm đến sông, ao đùa nghịch, tắm mà không có sự giám sát của người lớn, không có các trang bị bảo hộ.

Trước tình trạng trẻ em đuối nước đang có chiều hướng gia tăng, các ngành chức năng và chính quyền các địa phương cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa. Cần đẩy mạnh tuyên truyền về các vụ tai nạn đuối nước để cán bộ, nhân dân, nhất là các bậc phụ huynh chú trọng quản lý, theo dõi con em.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...