Gia tăng người đến đăng ký xe máy điện

Thứ 6, 24/06/2016 | 10:55:50
495 lượt xem

Từ ngày 1-7, đăng ký xe máy điện sẽ thu lệ phí trước bạ, lệ phí cấp biển số theo Thông tư số 54 của Bộ Công an. Hiện nay, khi sắp hết thời hạn hưởng ưu đãi, một số điểm đăng ký trên địa bàn tỉnh bị quá tải người đến đăng ký.

Đăng ký xe máy điện  tại Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ.

Những tháng trước, nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký xe tại Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ và công an 7 huyện khá vắng vẻ. Nhưng trong những ngày gần đây, người dân đến rất đông. Nguyên nhân dẫn đến quá tải do sau khi được nghỉ hè, đại đa số học sinh và phụ huynh mới tập trung làm thủ tục đăng ký  xe máy điện.

Thời hạn áp dụng những cơ chế mở của Thông tư 54 sắp kết thúc, nên số lượng người đến làm thủ tục trong một tuần gần đây tăng từ 2-3 lần so với trước. Trung bình, mỗi ngày có khoảng 150-200 người đến đề nghị cấp biển số xe cho phương tiện.

 Kể từ ngày 1-7, đối với những trường hợp xe máy điện chưa đăng ký, chủ phương tiện xe bị lực lượng chức năng xử phạt vi phạm hành chính từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.   

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...