Cầu nối của những tấm lòng hảo tâm

Thứ 2, 28/03/2016 | 14:51:49
543 lượt xem

Với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực, phong trào từ thiện nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đông Hưng có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và ngày càng đi vào chiều sâu. Những phong trào từ thiện đã tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Bà Bùi Thị Tâm - thôn Thống Nhất, xã Hoa Nam, huyện Đông Hưng nhận gạo từ Hội Chữ thập đỏ huyện Động Hưng.

Bà Bùi Thị Tâm - thôn Thống Nhất, xã Hoa Nam, huyện Đông Hưng năm nay đã ngoài 70 tuổi, sống một mình trong căn nhà cấp 4 tổi tàn, ẩm thấp. Sức khỏe yếu, bà không thể làm gì để kiếm thêm thu nhập, chỉ sống dựa vào sự giúp đỡ của bà con lối xóm. Số gạo 10kg hàng tháng mà Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ, đã giúp bà Tâm bớt đi nỗi lo từng bữa.

Bà Tâm chia sẻ “Tôi từ trước giờ vẫn yếu, không làm được.. Nhờ Hội CTĐ hỗ  trợ về gạo thì bây giờ tôi không lo nữa”.

Còn gia đình ông Đặng Đức Hinh, vợ chồng ông Hinh đều đã gần 90 tuổi, nhưng vẫn hàng ngày chăm sóc từ miếng ăn, giấc ngủ cho người con đã 57 tuổi, bị tật nguyền. Hàng tháng, 2 ông bà chỉ có vỏn vẹn 360.000 đồng tiền trợ cấp tàn tật của con trai, không có nguồn thu gì khác. Từ năm 2015, được Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ mỗi tháng 10kg gạo, cuộc sống của gia đình ông Hinh vơi đi phần nào những khó khăn.

Hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông Đặng Đức Hinh, thôn Vạn Thắng, xã Hoa Nam, huyện Đông Hưng.

Ông Đặng Đức Hinh, thôn Vạn Thắng, xã Hoa Nam, huyện Đông Hưng cho biết: “Tôi cũng cám ơn Hội CTĐ của tỉnh, của huyện, chính sách Nhà nước... có gạo để hỗ trợ cho cháu,  vợ chồng tôi cũng thấy mừng.

Hội CTĐ huyện Đông Hưng thăm và tặng quà những gia đình khó khăn.

Niềm vui của bà Tâm, ông Hinh, cũng chính là niềm vui của rất nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt được Hội CTĐ hỗ trợ gạo thời gian qua. Với mục đích giúp đỡ các gia đình khó khăn có gạo ăn hàng ngày, ngoài việc trích quỹ nhân đạo để mua gạo tặng, Hội CTĐ còn tổ chức vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và cá nhân có lòng hảo tâm tham gia giúp đỡ. Đến nay, Hội CTĐ huyện Đông Hưng hàng tháng cấp gạo cho 75 đối tượng là người nghèo, gia đình chính sách. Mỗi hộ được nhận 10kg gạo.  

Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng cho biết Trong đầu năm 2016, chúng tôi tiếp tục đi rà soát lại những đối tượng nào không đủ tiêu chí loại ra, tiếp tục tìm những nhân tố mới, những địa chỉ mới để đến hết năm 2016, chúng tôi có 100 địa chỉ đỏ.

Cùng với việc cấp gạo hàng tháng cho các đối tượng khó khăn, Hội CTĐ huyện Đông Hưng còn đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú nhằm nâng cao nhận thức của người dân để họ hiểu hơn về tôn chỉ hoạt động của Hội và tích cực tham gia làm nhiều việc thiện theo phương châm “Ngành ngành làm việc thiện – người người làm việc thiện”.

Năm 2015, hội tổ chức xây nhà tình thương cho 4 gia đình, mỗi nhà trị giá hỗ trợ 50 triệu đồng. Tổ chức 2 đợt khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi. Đồng thời, Hội đã phối hợp với bệnh viện mắt tổ chức khám, tư vấn các bệnh về mắt và mổ thay thủy tinh thể miễn phí cho 9 cụ có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 100 triệu đồng. Hội vận động xây dựng quỹ nhân đạo toàn huyện thu được trên 500 triệu đồng. Những việc làm ý nghĩa của Hội đã khơi dậy tình đoàn kết, tương thân tương ái và là nguồn động viên kịp thời để người gặp nạn vơi bớt khó khăn.

Hội CTĐ huyện Đông Hưng  phối hợp với Bệnh viện tổ chức khám cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lại Minh Chính - Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đông Hưng khẳng định: “Chúng tôi sẽ tổ chức khám cấp thuốc miễn phí cho những xã khó khăn, đồng thời tìm những địa chỉ đỏ như làm nhà, cấp gạo. Đồng thời, Hội sẽ quan tâm đến bữa ăn từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng như hiện nay Hội đã cấp cho toàn bộ người nghèo đang điều trị tại bệnh viện bữa ăn sáng trị giá 15.000 đồng và phấn đấu trong 2016 tất cả các cháu nhỏ dưới 6 tuổi đến khám sẽ được quan tâm và được hưởng lợi của CTĐ.

Phát huy truyền thống của Hội CTĐ Việt Nam, luôn hướng về cộng đồng, Hội CTĐ huyện Đông Hưng đã trở thành cầu nối của các tấm lòng hảo tâm đến với những mảnh đời bất hạnh, là tổ chức đi đầu trong việc triển khai, thực hiện các chính sách an sinh xã hội của huyện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...