Trường THCS Thanh Nê mổ lợn tiết kiệm tặng quà học sinh vượt khó

Thứ 6, 25/03/2016 | 16:13:58
891 lượt xem

Chiều ngày 24-3, trường THCS Thanh Nê (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) tổ chức ngày hội mổ lợn nhân đạo – khuyến học năm 2016. Tại ngày hội đại diện các thầy cô giáo và các em học sinh 4 khối lớp đã tiến hành mổ lợn đất. Kết quả toàn trường thu được số tiền 23.257.000đồng.

Mổ lợn tiết kiệm tại trường THCS Thanh Nê.

Trong đó, lợn của Công đoàn trường và lợn của các lớp 8C, 7A, 9A đạt tăng trọng cao nhất. Với kết quả thu được nhà trường trích tặng quà cho 13 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, đồng thời trao thưởng cho các lớp có thành tích cao trong phong trào nuôi lợn nhân đạo, khuyến học năm 2016.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp trường THCS Thanh Nê tổ chức phong trào nuôi và đã trở thành một hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và các em học sinh. Trước Tết nguyên đán nhà trường phát cho mỗi lớp một chú heo đất và tặng 50.000 đồng làm vốn nuôi. Các lớp nuôi heo của mình bằng những đồng tiền tiết kiệm, tiền mừng tuổi trên tinh thần tự nguyện, tự giác.

Phong trào nuôi lợn nhân đạo của trường THCS Thanh Nê  góp phần giáo dục lòng nhân ái, tình thương yêu, chia sẻ, lá lành đùm lá rách cho các em học sinh, đồng thời giáo dục cho các em ý thức thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...