Độc Đáo nông trại trải nghiệm với 50.000 cây cúc họa mi tại Thái Bình

Thứ 3, 29/11/2022 | 00:00:00
4,333 lượt xem

Những ngày cuối năm là thời điểm đẹp nhất của những cánh hoa cúc họa mi nhỏ trắng tinh khôi. Không cần phải lên tận Hồ Tây hay vườn hoa bãi đá sông Hồng mới có thể có những bức ảnh đẹp về cúc họa mi, mà ngay tại Thái Bình cũng có một nông trại trại trải nghiệm với đa dạng các loại hoa, đặc biệt là hình ảnh vườn cúc họa mi với hơn 50,000 cây đang đua nhau khoe sắc. Đó là EPC farm ở xã song Lãng huyện Vũ Thư.

Nằm cách thành phố Thái Bình 6km EPC farm là một nông trại hoa với khung cảnh đồng quê thơ mộng và đủ các loại hoa đang đua nhau khoe sắc. Đặc biệt nhất trong đó là vườn cúc họa mi đang nở trắng muốt thu hút rất đông du khách đến tham quan và chụp ảnh


Chị Đào Thị Tuyết - xã Vũ Đông thành phố Thái Bình:

"Em biết đến nông trại qua bạn bè giới thiệu khi đến đây em cảm thấy quang cảnh rất đẹp, không gian rất yên bình. Em và các bạn chụp được rất nhiều ảnh đẹp với mong muốn lưu giữ lại tuổi thanh xuân của mình."


EPC farm rộng 2,3ha là nông trại được cải tạo từ những  thửa ruộng trồng lúa năng suất thấp ven đê thôn Phú Mãn, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư. Cái hay của mô hình này bất cứ khi nào du khách đến nông trại cũng có thể thư giãn thưởng thức các loại hoa. Và tất cả mọi khâu sản xuất đều hướng tới sự thân thiện với môi trường. Đối với người lớn, hình thức du lịch này giúp họ được thư giãn, sau những giờ làm việc vất vả, căng thẳng nơi thành thị sôi động. Còn đối với các em nhỏ, du lịch nông trại là cách tuyệt vời để mang đến cho các em bài học trực quan sinh động và hiệu quả về cuộc sống, sinh hoạt của người nông dân. Chính vì vậy EPC Farm không chỉ thu hút du khách trong tỉnh mà còn cả những du khách tỉnh khác tới tham quan, trải nghiệm.


Chị Trần Thị Kim Thoa - du khách đến từ Nam Định:

"Tôi rất yêu hoa đặc biệt là cúc họa mi, chính vì vậy sau khi tìm hiểu và biết ở Thái Bình có nông trại hoa tôi và gia đình đã đến và cảm thấy rất bất ngờ không nghĩ lại có vườn cúc họa mi đẹp vậy. Tôi và gia đình rất vui và hài lòng"



Để có thể trồng và chăm sóc các loại hoa trên diện tích rộng lớn lại cằn cỗi nhiều là điều rất khó nhưng với mong muốn phục vụ nhu cầu thưởng hoa, chụp ảnh của du khách, Nông trại EPC Farm đã học tập nghiên cứu để có thể thuần hóa nhiều giống hoa như loài hoa cúc họa mi vốn nổi tiếng ở Nhật Tân hay vườn hoa Bãi đá sông Hồng thì nay vẫn có thể khoe sắc ở Thái Bình. 


Anh Trần Quang Đoàn - quản lý nông trại EPC Farm:

"Đây là vùng đất trũng, đất cũng chua nên rất khó trồng các loại cây hoa, chính vì vậy trước khi quyết định trồng hoa chúng tôi đã phải chuyển đất nơi khác về. Ngoài những kinh nghiệm của các bác nông dân, chúng tôi cũng phải học hỏi kinh nghiệm từ các nơi khác sau đó áp dụng tại nông trại của mình, để có thể phục vụ hoa theo mùa cho du khách"

Cúc họa mi là loài hoa chỉ nở rộ trong một thời gian ngắn nên thời điểm này nhà vườn đang cố gắng dưỡng cây để có thể đón thêm nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh. Nắng đầu đông ấm áp rực rỡ xen chút gió lạnh, cúc họa mi nhờ vậy mà cũng bung nở đẹp hơn. 

Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến thú vị cho những ai yêu hoa, yêu nghệ thuật chụp ảnh.

Huyền Chang

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...