Độc đáo quán mì “nổi” giữa nước lụt ở Thái Lan

Thứ 2, 17/10/2022 | 10:19:02
1,859 lượt xem

Ăn uống giữa bốn bề mênh mông nước – đó là một trải nghiệm có một không hai đối với các thực khách đến với Thái Lan trong những ngày mưa lũ. Không chịu khuất phục trước nỗi lo ế ẩm mùa mưa bão, một quán mì Thái nằm dọc sông Tha Chin ở tỉnh Nakhon Pathom đã biến nguy cơ thành cơ hội khi luôn tiếp đón thực khách đến ăn tấp nập trong tình cảnh nước ngập đến đầu gối.

Ảnh hưởng của bão Nobu cùng với việc xả nước từ các đập ở phía Đông Bắc Thái Lan đã gây triều cường khiến nước dâng tràn qua các con sông và đổ về Chaoo Phraya. Do đó, nhà cửa và dân cư ven sông này hầu hết phải sống chung với dòng nước lũ sâu có nơi đến hàng mét. 

Tuy nhiên, điều này không hề làm xao lòng quán mì gà Pa Jit nằm dưới một cây cầu trên đường cao tốc đã mở cửa hơn 30 năm. Cũng như nhiều quán ăn khác, chủ quán cũng lo ngại việc ế ẩm khi lũ lụt tràn về. Tuy nhiên, ý tưởng du lịch ẩm thực kết hợp cho cá ăn tại chỗ đầy táo bạo đã giúp quán Pa Jit thu hút khách đến nhờ hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ. 

Theo chủ quán PA Jit, năm nay mực nước lũ tăng khá nhanh. Nhiều khu vực ở miền Bắc, Đông Bắc và miền Trung Thái Lan phải đối mặt với lũ lụt nghiêm trọng trong suốt một tháng qua, ảnh hưởng đến hơn 200.000 hộ gia đình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...