Đón Trung thu trong trạm không gian Thiên Cung

Thứ 2, 12/09/2022 | 00:00:00
1,829 lượt xem

Người dân nhiều quốc gia châu Á hôm 10/9 đã cùng nhau sum vầy nhân dịp lễ Trung thu. Tuy nhiên, một lễ Trung thu đặc biệt đã diễn ra ngoài không gian, khi các phi hành gia tàu Thần Châu 14 của Trung Quốc đã cùng nhau chia sẻ trải nghiệm có một không hai với Trái Đất.

Các phi hành gia tàu Thần Châu 14 đang trong sứ mệnh kéo dài 6 tháng đã chia sẻ về Trái Đất hình ảnh Mặt Trăng ghi lại từ Trạm không gian Thiên Cung. So với nhìn từ Trái Đất, hình ảnh Mặt Trăng quan sát từ Thiên Cung sáng và rõ hơn do không bị khí quyển và mây che mờ. Do Thiên Cung mất 90 phút để hoàn thành một vòng quay quanh Trái Đất, phi hành gia trên tàu có thể ngắm Mặt Trăng mọc và lặn 16 lần mỗi ngày.

Nhân lễ Trung thu, các phi hành gia đã cùng nhau thưởng thức bữa ăn đặc biệt gồm nhiều món ăn đã được chuẩn bị sẵn dành riêng cho dịp lễ được mang theo từ Trái Đất. Bữa ăn còn có sự xuất hiện của món “rau không gian”, gồm các loại rau được trồng trên không gian từ những hạt giống mang theo từ Trái Đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...