Xao xuyến mùa hoa phượng

Thứ 6, 20/05/2022 | 00:00:00
4,423 lượt xem

Hoa phượng nở rực góc trời báo hiệu cho một mùa hè nữa lại đến. Hoa phượng lưu giữ những hình ảnh đẹp đẽ của tuổi học trò, của những ngày hè tươi đẹp. Hình ảnh những hàng phượng trong nắng hè rực rỡ, những hàng phượng xanh rì nơi góc sân trường. Là những hình ảnh luôn luôn sống mãi, tồn tại đẹp đẽ mãi trong lòng những cô cậu học trò. Chúng ta cùng ngắm nhìn những hình ảnh hoa phượng đẹp nhất ngày hè- hình ảnh thân thương.

Hoa phượng không chỉ có màu đỏ mà còn có màu vàng và màu tím. Trong đó, hoa phượng đỏ là giống hoa đặc trưng và phổ biến nhất hiện nay. Loại hoa này cũng được trồng nhiều nhất và rộng rãi ở nước ta. 

Phượng vĩ có tán lá rộng và bao phủ một diện tích không gian lớn tại vị trí trồng. Do đó, cây có thể che nắng được cho vị trí đó và làm mát không gian. Vào những ngày hè nóng bức thì việc ngồi dưới gốc cây phượng vĩ là một điều khá thú vị.

Hoa phượng rợp bóng trên con phố.

Trước sân trường có một cây phượng già đã gắn bó với mái trường qua biết bao thế hệ và chứng kiến thật nhiều mùa chia tay đầy những luyến nhớ, bâng khuâng. Gốc cây hoa phượng đã được chứng kiến biết bao kỉ niệm vui buồn của tuổi học sinh mơ mộng. 

Thời học sinh, chắc ai cũng đã một lần nhặt cánh phượng rơi mà lòng mang nỗi niềm xao xuyến khó tả.Những dòng lưu bút bên cánh phượng vĩ là tâm hồn thơ ngây mơ mộng là tâm sự tuổi học trò.

Hoa phượng thường được các bạn sử dụng ép thành các con bướm xinh đẹp trong vở. Đây được xem là một kỷ niệm lưu bút khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. 

Đã có nhiều bài thơ trau chuốt được khắc lên cây mang theo dư âm của một thời xanh biếc, ngây thơ. 

“Trang giấy trắng ngập ngừng chưa muốn khép

Tháng năm về chở lưu bút mùa thi

Phượng hồng ơi sao chỉ muốn thầm thì

Khoan nở nhé ngày dài thêm chút nữa

Bao xuyến xao bỗng trở về thắp lửa

Chợt nao lòng năm học cuối rồi đây

Bạn bè yêu cùng tất cả cô thầy

Đang nước rút vượt vũ môn lần cuối

Chú ve kia cũng dường như rất vội

Suốt đêm hè văng vẳng khúc hòa ca

Tuổi thơ ơi nhung nhớ đến vỡ òa

Nhành phượng thắm vụng về nơi trang giấy.”

“Tháng năm kỉ niệm” - Trịnh Thanh Hằng

Thu Huyền

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...