Độc đáo món trà dầu hút khách

Thứ 6, 25/06/2021 | 18:12:47
2,545 lượt xem

Hẳn là ai trong chúng ta cũng biết đến món trà sữa nhưng Trà dầu thì mới nghe lần đầu. Tuy nhiên, món giải khát độc đáo này được coi là thương hiệu truyền thống của một địa phương ở Trung Quốc.

Trà dầu là món giải khát nổi tiếng, trở thành biểu tượng văn hóa của quận tự trị Gongcheng Yao thuộc khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, miền Nam Trung Quốc. Một số công đoạn liên quan đến việc chuẩn bị loại trà đặc biệt này, bao gồm rửa, chiên, giã và đun sôi, trong đó giã là phần cốt yếu vì giã sẽ làm cho trà dầu thơm hơn rất nhiều.

Mọi người thường thêm muối, cơm rang, đậu phộng và các thành phần khác vào trà dầu. Trà thường đi kèm với một món ăn nhẹ. Được mệnh danh là cà phê Trung Quốc ở Quảng Tây, loại trà độc đáo đã trở nên phổ biến đối với người Yao vì nó giúp cải thiện tiêu hóa, cùng với các lợi ích sức khỏe khác.

Năm 2008, trà dầu Gongcheng được xếp vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của Quảng Tây. Trong khi đó, nó đã lập kỷ lục Guinness thế giới vào năm 2019 với 2.019 người làm trà dầu cùng một lúc. Năm 2019, doanh thu bán hàng của ngành chè dầu đạt 80 triệu USD. Hàng năm, Gongcheng tổ chức Lễ hội văn hóa trà dầu để thu hút du khách đến với vùng đất này.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...