Tham quan trải nghiệm vườn sen, súng độc lạ

Thứ 7, 01/05/2021 | 00:00:00
3,223 lượt xem

Cách thành phố Thái Bình chưa đầy 20km có 1 khu vườn hoa sen, hoa súng độc lạ, khu vườn này ngay sát chân cầu Tịnh Xuyên do chàng trai trẻ Vũ Thanh Toàn xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà làm chủ. Đây là điểm đến lí tưởng cho những ai đang tìm kiếm không gian yên tĩnh, tràn ngập hương hoa.

Anh Đặng Văn Duy cùng gia đình vui chơi tại khu vườn hoa sen, hoa súng

Từ khi khu vườn mở cửa phục vụ nhu cầu tham quan trải nghiệm, anh Đặng Văn Duy xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư thường xuyên đưa gia đình đến đây vào những buổi tối cuối tuần. Mọi người trong gia đình ai cũng đều ấn tượng và thích thú với không gian thoáng đãng cùng cách bày trí sáng tạo, độc đáo của nhà vườn.

Anh Đặng Văn Duy - xã Xuân Hoà, huyện Vũ Thư:

“Tôi rất ấn tượng vì có nhiều hoa sen và cảnh đẹp, hoa sen mang vẻ đẹp rất tinh khiết nên tôi đến đây cũng chỉ vì hoa sen, không gian yên tĩnh. Nhiều khi cho con đến chơi, uống trà ngắm hoa sen rất thích.”


Một góc khu vườn trải nghiệm hoa sen, hoa súng

Sau 1 năm xây dựng thành công những đầm sen, súng trên những thửa ruộng chua trũng, cấy lúa kém hiệu quả, chàng trai trẻ Vũ Thanh Toàn đã biến nơi đây thành khu vườn trải nghiệm độc đáo. Trên diện tích 2ha, anh Toàn quy hoạch thành từng hồ sen, súng. Trên các hồ này, anh thiết kế tiểu cảnh theo từng khu vực với hệ thống đèn led kết hợp giữa hiện đại và cổ điển để người dân đến trải nghiệm ngắm hoa sen, hoa súng vào buổi tối.

Anh Vũ Thanh Toàn - xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà:

“Khi phát triển mô hình này, tôi thấy mọi người rất yêu thích cây sen, tôi nảy ra ý tưởng phát triển dịch vụ du lịch trải nghiệm cho mọi người xung quanh địa phương có thể tìm hiểu sâu về cây sen. Đồng thời có thêm 1 không gian rất thoáng mát cho mọi người đến tham quan, chụp ảnh.”


Khách đến tham quan thưởng thức trà sen ngay tại khu vui chơi

Không chỉ được tận mắt ngắm nhìn những giống súng, giống sen quý, sen ngoại. Người dân còn được thưởng thức trà ướp sen, một đặc sản của nhà vườn. Đặc biệt nhà vườn không bán vé nên người dân thoải mái tham quan, chụp ảnh, tận hưởng không gian yên tĩnh, trong lành.

Anh Nguyễn Thành Trung - xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư:

“Biết đến nhà vườn từ năm ngoái nhưng hôm nay mới đến, đến đây mình thưởng thức trà trong không gian thoáng đãng như thế này, cảm thấy rất thích, trà đậm đà nhưng thanh thanh.”


Hoa được trồng tại hồ của khu vui chơi

Anh Nguyễn Duy Bình - xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư:

“Chúng tôi là người dân lao động, muốn được thưởng thức thời gian thư giãn mà hôm nay về đây là sự trải nghiệm rất tuyệt vời.”


Với thiết kế độc đáo, bắt mắt và không gian thoáng đạt, trong lành. Khu vườn trở thành điểm đến hấp dẫn với những người yêu thích hoa sen, hoa súng.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...