Robot pha cà phê “lên ngôi” mùa dịch

Thứ 2, 08/02/2021 | 10:24:20
1,527 lượt xem

Để phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, ngày càng nhiều quán cà phê ở Hàn Quốc sử dụng rôbốt để phục vụ khách hàng. Đây cũng là giải pháp hiệu quả giúp các chủ quán cà phê giảm chi phí thuê nhân viên phục vụ trong thời dịch bệnh khó khăn.

Nhờ những tính năng nổi trội như khả năng miễn nhiễm với các loại virus gây bệnh, tốc độ xử lý công việc nhanh và chính xác, robot đang trở thành "cánh tay phải" đắc lực của các chủ quán cà phê ở Hàn Quốc. Một robot có khả năng pha chế tới 60 loại café khác nhau nên chủ quán chỉ cần 1 nhân viên duy nhất để hỗ trợ robot chuẩn bị nguyên liệu và vệ sinh.

Sự xuất hiện của robot đã trở thành một điểm nhấn thú vị, thu hút sự quan tâm chú ý của thực khách. Tại các quán cà phê này, khách hàng chỉ cần ấn nút lựa chọn loại cà phê mình ưa thích và thanh toán tiền bằng thẻ, phần còn lại sẽ do rôbốt phục vụ. 

Trong bối cảnh Hàn Quốc vẫn đang phải đối mặt với dịch COVID-19, robot được cho là một giải pháp hữu hiệu cho các chủ quán. Tuy nhiên, nhiều người cũng lo ngại rằng robot sẽ thay thế con người làm việc ngay cả sau dịch COVID-19, và gây ra tình trạng thất nghiệp. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...