Thông điệp Đoàn kết từ tranh tường 50.000 chú ong nghệ

Thứ 6, 05/02/2021 | 00:00:00
1,191 lượt xem

Nhằm góp phần kêu gọi mọi người bảo vệ loài ong nghệ khỏi mối nguy tuyệt chủng, 1 nghệ sĩ ở thành phố New York của Mỹ đã tiến hành một dự án vẽ 50.000 chú ong nghệ trên khắp thế giới. Đồng thời, dự án cũng mang thông điệp tôn vinh và khuyến khích sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

Vẽ tranh 50.000 con ong nghệ trên khắp thế giới không phải là nhiệm vụ đơn giản. Nhưng họa sỹ Matt Willey đã thực hiện dự án vẽ tranh trên khắp thế giới nhằm kêu gọi mọi người bảo vệ loài ong khỏi mối nguy tuyệt chủng.



Anh Matt Willey – Họa sỹ: ''khi tôi vẽ những chú ong này, mọi người sẽ chú ý đến chúng, bắt đầu gắn kết những câu chuyện về chúng, thực sự có mối liên hệ giữa loài ong nghệ và con người chúng ta” 


Tên dự án được lấy cảm hứng từ lối sống tự nhiên của loài ong là làm việc tập thể thay vì cá nhân. Thông qua đó, nghệ sĩ muốn tôn vinh và khuyến khích sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau trong cộng đồng.



Anh Matt Willey – Họa sỹ: “Một con ong không bao giờ rời khỏi tổ của mình và chúng ta cũng vậy. Tôi muốn gửi một thông điệp trong dự án này. Chúng ta cần phải đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trước những biến động của cuộc sống''


Anh Matt bắt đầu vẽ bức tranh tường đầu tiên kể từ năm 2015. Đến nay, hơn 6.000 con ong đã xuất hiện trên khắp thế giới, từ mái nhà kho ở Nebraska đến trường học ở Anh.

Các bức tranh tường có thể mất hàng tuần để tạo ra nhưng quá trình này đã thu hút sự chú ý của mọi người và thực sự đã kết nối họ lại với nhau trong thời đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...