Độc đáo món bánh cổ truyền cầu kỳ nhất thế giới

Thứ 3, 26/01/2021 | 09:37:16
1,280 lượt xem

Lấy cảm hứng từ những chiếc bánh ngọt mà người Hà Lan thường thưởng thức, bánh Kek Lapis Sarawak được ví như một kho báu đem lại nhiều bất ngờ cho người thưởng thức. Đây là loại bánh truyền thống của Malaysia có hình dáng bắt mắt, chế biến vô cùng cầu kỳ, giá bán khá đắt đỏ...và thường có mặt trong các dịp lễ hội tại nước này trong đó có Tết cổ truyền.

Kek Lapis Sarawak được sáng tạo ra ở bang Sarawak, Malaysia vào khoảng những năm 1970.

Nguyên liệu chính để làm loại bánh truyền thống của Malaysia bao gồm nhiều hương vị được pha trộn với nhau như quế, bạch đậu khấu, hoa hồi, đinh hương, bơ, bột mì và trứng.

Trong khi lớp bên ngoài có màu be hoặc nâu, bên trong là phần ruột bánh cực kỳ phức tạp và đầy màu sắc. Khi cắt lát, bạn sẽ thấy rất nhiều hoa văn lung linh, hình dạng đòi hỏi người làm bánh phải tư duy logic và tưởng tượng phong phú mới có thể tạo ra được.

Để làm Kek Lapis Sarawak (bánh lớp Sarawak), có thể mất từ 4 đến 8 giờ, tùy thuộc vào độ phức tạp của thiết kế và tay nghề của thợ làm bánh. Quá trình nướng bánh cũng phải được thực hiện rất tỉ mỉ, cẩn thận, làm sao cho bên ngoài giòn mà bên trong vẫn mềm xốp. Đặc biệt, cứ 10 phút bánh sẽ được thêm một lớp bột màu, cực kỳ công phu.

Bí quyết thực sự để có một chiếc bánh Kek Lapis Sarawak hoàn hảo là cắt các lớp, sau đó lắp ráp chúng lại với nhau bằng mứt hoặc sữa đặc làm keo. 

Các thợ làm bánh Kek Lapis Sarawak dày dạn kinh nghiệm nói rằng, việc làm món bánh này có thể cực kỳ khó khăn cho những ai chưa quen. Bởi nếu chỉ cần một sai sót xảy ra, nó có thể phá hỏng toàn bộ thiết kế bánh ban đầu, khiến công sức sau hàng giờ liền vất vả trong bếp tan thành mây khói.

Bởi quá trình chế biến kỳ công tốn nhiều thời gian, bánh Kek Lapis Sarawak nằm trong nhóm những món tráng miệng đắt đỏ nhất của Malaysia với mức giá 59 USD, khoảng 1,4 triệu đồng một chiếc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...