Biến rừng cây thành sân khấu kịch

Thứ 4, 06/01/2021 | 10:12:02
1,468 lượt xem

Đại dịch COVID 19 diễn biến phức tạp khiến nhiều lễ hội và các hoạt động vui chơi đầu năm mới trên thế giới bị hoãn hoặc hủy bỏ. Nhằm thay đổi bầu không khí ảm đạm này cũng như tạo niềm vui cho người dân đặc biệt là trẻ nhỏ, một nhà hát tại Croatia đã biến khu rừng xanh thành một sân khấu kịch, đưa các em đến gần hơn với thế giới cổ tích.

Bên trong khu rừng nhỏ tại công viên xanh ở Zagreb, vở diễn cô bé quàng khăn đỏ đang được diễn lại theo hình thức sáng tạo và mới mẻ.

Khán giả sẽ được trực tiếp tham gia vào vở diễn. Cùng lắng nghe câu chuyện qua một chiếc tai nghe…theo chân diễn viên tham gia các trò chơi, các trích đoạn trong câu chuyện. 

Đây là ý tưởng của nhà hát Poco Loco, nhằm tạo trại nghiệm khó quên dịp đầu năm cho các em nhỏ tại Croatia.


Cô Renata Carola Gatica – Giám đốc nhà hát Poco Loco: “Các hoạt động ngoại trời rất tốt cho con người chúng ta. Nhưng chúng ta lại dành có nhiều thời gian trong nhà, sử dụng điện thoại, xem tivi, chơi trò chơi. Chính vì vậy, tôi nghĩ rằng tại sao không tạo ra một trò chơi, một vở kịch mà người xem có thể trực tiếp tham gia nhỉ? Như vậy sẽ thật thú vị.”

Đại dịch COVID 19 khiến Poco Loco gặp nhiều khó khăn duy trì hoạt động. Để đảm bảo công việc cho cả đoàn cũng như nâng cao tinh thần cho khán giả nhí giữa mùa dịch. Poco Loco đã đưa sân khẩu kịch của mình ra ngoài trời. 


Cô Renata Carola Gatica – Giám đốc nhà hát Poco Loco: “Dịch bệnh khiến tôi rơi vào khủng hoảng, làm sao để duy trì được nhà hát, duy trì công việc cho bản thân và các diễn viên của mình. Chính vì vậy tôi biết đây là lúc cần thay đổi.”






Cô Zrinka Kusevic – Diễn viên: “Tôi rất yêu công việc của mình, tôi cũng rất thích trẻ con nữa. Trải nghiệm này đối với tôi thật tuyệt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như thế này.”


Chương trình đặc biệt này dự kiễn sẽ được kéo dài cho đến hết tháng 1. Mặc dù diễn ra ngoài trời, ban tổ chức cũng triển khai các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn cho nhân viên cũng như khán giả tham gia.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...