Mãn nhãn màn diễn Hanbok dưới nước mừng Năm Mới

Thứ 2, 04/01/2021 | 00:00:00
966 lượt xem

Để tăng thêm ấn tượng với các em nhỏ nhân dịp đầu Năm Mới, một thủy cung ở thủ đô Xơ-un của Hàn Quốc đã tổ chức một màn trình diễn trang phục truyền thống Han-bốc có một không hai dưới nước. Đây là dịp để các bạn nhỏ, thậm chí cả những người lớn, được chứng kiến nghi thức chào Năm Mới theo cách đầy thú vị nhờ tài năng và sự sáng tạo của các thợ lặn dưới nước.

Trong bộ trang phục Hanbok, những thợ lặn này đã khiến các bạn nhỏ vô cùng háo hức khi xuất hiện uyển chuyển như những người cá, vẫy tay chào khán giả trong điệu nhạc dân gian truyền thống. Dưới ánh đèn vàng và xanh thẳm huyền ảo của đại dương, những thợ lặn thể hiện nghi thức cúi đầu chào Năm Mới trong tiếng vỗ tay reo hò. Thay bằng dòng chữ “chúc mừng năm mới”, dòng chữ trên băng rôn năm nay là “Hãy cùng nhau chiến thắng COVID-19” hiện ra giữa hàng loạt loài sinh vật đang bơi lội dưới thủy cung. 



Cháu Jeong Ye-sul – Khách thăm quan: “Cháu mong là COVID-19 sẽ chấm dứt trong năm 2021, như thế cháu lại được đi du lịch với gia đình và bạn bè”






Anh Yoo Hwan-Girl – Khách thăm quan: “Tôi chưa từng được xem trình diễn thế này bao giờ, đây cũng là lần đầu tiên tôi được thấy họ trong bộ Hanbok. Gia đình tôi không mặc Hanbok trong các dịp lễ nên đây là một trải nghiệm khá mới mẻ với tôi.”




Để hạn chế các nguy cơ lây nhiễm COVID-19, thủy cung chỉ mở cửa 2 lần/ngày vào mỗi thứ 7 và chủ nhật, cũng như các ngày lễ từ nay đến hết tháng 2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...