Mở cửa thuỷ cung Xpark của Đài Loan, Trung Quốc

Thứ 2, 10/08/2020 | 09:44:29
2,019 lượt xem

Nếu là một người yêu đại dương và các sinh vật biển thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua thuỷ cung Xpark vừa được mở cửa ở Đài Loan của Trung Quốc. Thủy cung này đã phải hoãn thời điểm ra mắt công chúng từ cuối năm ngoái do dịch Covid-19, vì thế nơi đây hiện rất thu hút du khách. Hãy cùng khám phá những điều thú vị của đại dương thu nhỏ tại thủy cung xinh đẹp này.

Du khách đến đây có thể ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo, lung linh của những chú cá bơi tự do trên trần nhà, những chú chim cánh cụt ngộ nghĩnh ăn trưa đến những hiệu ứng ánh sáng trong bể sứa và cả những con cá đuối bơi như đang bay lượn trên bầu trời. Tất cả cuộc sống dưới địa dương như được trưng bày tại thủy cung này, làm con người ta tạm quên đi những phiền muộn do dịch bệnh gây ra.



Cô Jiang Liuyu – Khách tham quan: “Chúng tôi đã mong đợi thủy cung Xpark mở cửa từ lâu, vì vậy khi biết tin, chúng tôi đã phải nhanh tay mua vé.”



Ngày từ những ngày đầu mở cửa, thủy cung này đã đón rất đông du khách tới tham quan, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. Nhưng không vì thế mà khách tham quan và các nhân viên tại đây lơ là các biện pháp phòng chống dịch bệnh.


Cô Jiang Liuyu – Khách tham quan: “Khi tới đây, chúng tôi đã đeo khẩu trang và các nhân viên tại thủy cung cũng thắt chặt các biện pháp an toàn như đo nhiệt độ cơ thể nên tôi rất yên tâm.”





Bà Gu Yu - Giám đốc bán hàng tại Thủy cung Xpark: “Chúng tôi dự định khai tương địa điểm này vào cuối năm 2019. Như đại dịch Covid-19 đã bùng phát. Khi đó chúng tôi đã hỏi ý kiến và có nhiều cuộc trao đổi với cả chính quyền và các cơ quan y tế công cộng. Chúng tôi đã quyết định lùi thời điểm mở cửa cho tới tận ngày 7/8 vừa qua.”



Theo hãng thông tấn Kyodo, thủy cung Xpark nổi tiếng với bộ sưu tập 30.000 con cá thuộc hơn 300 loài được trưng bày tại 13 khu vực triển lãm. Thủy cung này dự kiến sẽ thu hút 1,6 triệu du khách trong năm đầu tiên mở cửa và đạt doanh thu hàng năm khoảng 30 triệu USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...