Độc đáo màn "diễu hành" gia súc tại thủ đô Tây Ban Nha

Thứ 3, 22/10/2019 | 09:34:47
1,250 lượt xem

Những người chăn cừu ở Tây Ban Nha đã lùa hàng nghìn con cừu và dê trên những tuyến phố của thủ đô Madrid ngày 20/10 trong khuôn khổ sự kiện hằng năm nhằm bảo vệ các quyền chăn thả truyền thống trước sự gia tăng của quá trình đô thị hóa.

Đàn gia súc bao gồm 2.000 con cừu và 100 con dê bắt đầu “diễu hành”  từ Casa de Campo, công viên lớn nhất Tây Ban Nha và từng là khu săn bắn của hoàng gia “xứ sở bò tót”. Cùng với những nhạc công và vũ công trong những trang phục truyền thống đã có từ hàng thế kỷ, đoàn diễu hành đi qua quảng trường chính Puerta del Sol, rồi đến trụ sở Ngân hàng Tây Ban Nha trước khi dừng chân tại Tòa thị chính. 

Tại đây, những người chăn gia súc trả cho nhà chức trách một khoản phí mang ý nghĩa tượng trưng, khoảng 50 maravedis – loại tiền xu được đúc đầu tiên vào thế kỷ XI – cho 1.000 con, coi như lộ phí qua đường. Cảnh tượng kỳ lạ trên thu hút nhiều người dân địa phương và du khách xếp hàng dọc hai bên đường để xem đàn gia súc đi qua. 

Bắt đầu từ năm 1994, sự kiện thường niên này cho phép những người chăn cừu sử dụng các tuyến đường truyền thống lùa đàn gia súc từ miền Bắc Tây Ban Nha tới các đồng cỏ ở miền Nam để chăn thả vào mùa Đông. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...