Gần 3.000 chú chó tham gia Cuộc thi chó xuất sắc Westminster

Thứ 5, 14/02/2019 | 09:43:07
966 lượt xem

Cuộc thi chó xuất sắc Westminster thường niên lần thứ 143 đã khai mạc tại New York, Mỹ với sự tham gia của gần 3.000 chú chó.

Các chú chó cạnh tranh để giành một loạt danh hiệu, trong đó danh hiệu cao quý nhất là Best in Show - Chó xuất sắc nhất. Sự kiện diễn ra trong 2 ngày này thu hút các chú chó đến từ 53 bang của nước Mỹ và 14 nước khác như: Nga, Mexico, Brazil, Canada, Nhật Bản.

Đây là sự kiện thể thao lâu đời thứ 2 của Mỹ chỉ sau cuộc đua ngựa Kentucky Derby. Câu lạc bộ Westminster Chanel được thành lập vào năm 1877, trước cả khi đèn dây tóc và xe ô tô được sáng chế. Cuộc thi bắt nguồn từ một sự kiện ở thành phố New York vào những năm 1870, khi một nhóm quý ông chơi thể thao gặp nhau tại một quầy bar khách sạn ở gần quảng trường Union để trao đổi những câu chuyện về đi săn và chó của họ. Qua 1 đêm, họ quyết định tổ chức sự kiện và đặt tên theo tên khách sạn Westminster.

Năm nay, 2.800 chú chó sẽ cạnh tranh với nhau. Chó tham gia được chia thành các nhóm gồm: chó săn, đồ chơi, phi thể thao, chăn gia súc, làm việc, chơi thể thao và chó sục. Những con thắng từ các nhóm sau đó sẽ cạnh tranh để giành Cup Xuất sắc nhất. Năm 2018, chú chó đến từ bang Michigan đã giành Giải Xuất sắc nhất.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...