Sản phẩm làng rèn 730 tuổi xuất ngoại

Thứ 6, 16/04/2021 | 00:00:00
617 lượt xem

Nhờ kết hợp máy móc, công nghệ hiện đại và bí quyết nghề rèn truyền thống. Các sản phẩm tại làng rèn ở xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ có chất lượng vượt trội, đặc biệt đã chinh phục được những thị trường khó tính ở Châu Âu.

Ông Quang đang rèn ra sản phẩm

Đây là 1 trong 3 cơ sở rèn lớn nhất ở xã Thuỵ Dân huyện Thái Thuỵ, những con dao mà cơ sở sản xuất này làm ra không những có mặt khắp thị trường trong nước mà còn chinh phục các thị trường nước ngoài khó tính, trong đó có thị trường Đức. Đây là một trong những thị trường khó tính nhất Châu Âu, yêu cầu cực kì cao về chất lượng cũng như mẫu mã sản phẩm.

Ông Phạm Tiến Quang - Chủ cơ sở sản xuất Minh Quang, xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ:
“Khi sản phẩm sản xuất cho thị trường trong nước có những điểm có thể không cần kĩ lắm, nhưng hàng xuất đi nước ngoài từ nắm con dao đến tất cả góc cạnh con dao phải chuẩn, sắc nét mới đáp ứng nhu cầu người nước ngoài.”

Người thợ ở xưởng đang tiến hành công đoạn mài sản phẩm

Để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu, những con dao được sản xuất từ xưởng này sử dụng vật liệu thép cac-bon dưới bàn tay người thợ lành nghề, trải qua 22 bước như đánh nóng tạo phôi, đàn, trôi, mài,... theo phương thức bí truyền làng nghề và của riêng nghệ nhân để tạo nên thành phẩm. Không những vậy, sản phẩm của làng rèn còn được sáng tạo từng chi tiết như cán được làm bằng các loại gỗ nghiến, xoan, lim, tuỳ theo chủng loại và yêu cầu của khách hàng.

Ông Phạm Văn Tuấn - xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ:
“Nếu ngày xưa phải đưa vào chặt thì giờ có máy móc nhàn hơn, một máy làm bằng 3-4 người, đáp ứng chất lượng chuẩn, 10 con dao như 10.”

Sản phẩm của cơ sở sản xuất Minh Quang

Chỉ tính riêng xưởng sản xuất này, mỗi tháng cũng xuất bán sang thị trường Đức hơn 4000 sản phẩm với giá bán trung bình từ 50-150.000 đồng/ sản phẩm, tuỳ từng loại, thu lãi gần 300 triệu đồng mỗi năm.

Ông Phạm Tiến Quang - Chủ cơ sở sản xuất Minh Quang, xã Thuỵ Dân, huyện Thái Thuỵ:

“Sản phẩm mình làm ra chất lượng nói chung tốt, có thương hiệu, có tem, mác, mã vạch đầy đủ. Khi dùng điện thoại quét mã vạch ra thông tin đầy đủ thì khách hàng tin tưởng sử dụng nhiều hơn.”


Tìm cách nâng giá trị, từng bước đưa sản phẩm của làng rèn An Tiêm ra thị trường thế giới. Đó là cách mà những người con nơi mảnh đất Thuỵ Dân gìn giữ và phát triển nghề truyền thống hơn 730 năm tuổi.

Thu Trang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...