Hoàn cảnh khó khăn của em Lương Phương Chi

Thứ 7, 03/04/2021 | 00:00:00
292 lượt xem

Bố mất sớm. Từ nhỏ lớn lên thiếu bàn tay chăm sóc của mẹ. Bản thân cũng mắc bệnh triền miên. Đó là hoàn cảnh của em Lương Phương Chi, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư.

Em Chi chăm sóc cho bà ngoại ốm

Khi em Lương Phương Chi vẫn còn ẵm ngửa, bố em qua đời vì bệnh nặng. Cái nghèo thôi thúc khiến mẹ em phải để lại đứa con thơ dại ở nhà, đi làm xa kiếm tiền trang trải cuộc sống gia đình. Chi ở với bác gái đã ngoài 60 tuổi, bệnh tật triền miên, không có việc làm, bà ngoại năm nay đã 90 tuổi nằm liệt giường. 

Em Lương Phương Chi - xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư:

“Mẹ cháu tầm 1 năm về 1 lần, vì tiền tàu xe đi lại cũng không có để về. Mẹ cháu không ở nhà, cháu rất nhớ mẹ, nhớ ngày sinh nhật của mẹ. Lúc mẹ cháu đưa cháu đến trường, lúc mẹ dạy cháu học, cháu chỉ muốn mẹ luôn khỏe mạnh đi làm về có tiền để cả nhà cùng sum vầy. Từ trước tới giờ cháu chưa từng có tương lai, cháu chỉ mong làm sao có một gia đình thật hạnh phúc. “


Chi phải dùng đai nịt lưng bụng do bệnh đau cột sống

Mới 13 tuổi, Chi đã bị đủ thứ bệnh. Ngoài căn bệnh bướu cổ đã mắc 4 năm nay, em còn bị đau cột sống, thường xuyên phải lên bệnh viện ở thành phố để kiểm tra. 

Bà Lưu Thị Đường - bác của Lương Phương Chi:

“Lưng bị sai từ đốt 1 đến đốt 6, phải điều trị kéo giãn xương sống ấy ra. Đôi lúc cháu đau lưng trái gió trở trời đau cháu khóc, tôi cũng không biết làm sao được. Cứ 3 tháng tôi đạp xe cho cháu lên bệnh viện để cháu khám bệnh, lắm hôm nắng đổ lửa ra, còn có hôm mưa thì khổ sở.”   


Chi và bác ra vườn nhặt nhạnh rau cho bữa ăn hàng ngày

Căn nhà nơi Chi đang ở cùng bà và bác cũng đã xuống cấp. Trời nắng thì nóng, trời mưa thì dột. 

Bà Lưu Thị Đường - bác của Lương Phương Chi:

“Tôi lo nhất lúc bão gió, ốm đau đêm hôm ở nhà toàn người yếu không làm thế nào được. Bão nó dột chảy nước xuống, phải lên mái đậy chỗ dột vào. Mưa gió ở trong nhà tát nước ra ngoài, 2 bác cháu phải múc nước dội ra sân.”     


Chị chăm chỉ học bài mỗi ngày nuôi dưỡng ước mơ vượt lên số phận

Giữa những khó khăn, ở cô bé đầy nghị lực này vẫn luôn có một khao khát vươn lên thay đổi số phận, thay đổi cuộc đời của cả mình và những người thân. 

Em Lương Phương Chi - xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư:

“Cháu quyết tâm học thật tốt để sau này đền đáp công ơn của mẹ đã dành cho cháu và người bác già yếu trông nom bà cháu ở nhà.”      


Đại diện chương tình Tiếp sức đến trường, Hội Chữ thập đỏ tặng quà động viên Chi

Để chia sẻ với hoàn cảnh của Chi, quý vị và các bạn có thể gửi sự giúp đỡ về địa chỉ: Bà Lưu Thị Đường, bác của Lương Phương Chi, thôn Bình Chính, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư. SĐT: 0389.245.539. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.      

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...