Chính phủ đạt thành tích “chưa từng có tiền lệ”

Thứ 4, 31/03/2021 | 10:08:52
291 lượt xem

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Báo Điện tử Chính phủ về Báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Chính phủ ngày 29/3, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới (World Bank) tại Việt Nam, bà Carolyn Turk, đã đánh giá về 3 thành tựu nổi bật, đặc biệt là thành tích "chưa từng có tiền lệ" về cắt giảm nợ công.

Bà Carolyn Turk nhận định Chính phủ Việt Nam nhiệm kỳ 2016-2021 đã đạt được ba thành tựu nổi bật, đó là tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh, cải cách hành chính; quản lý kinh tế vĩ mô; khống chế và kiểm soát hiệu quả đại dịch COVID-19. Trong đó, việc cắt giảm mạnh tỷ lệ nợ công hơn 8 điểm % trong vòng bốn năm là thành tích ‘chưa từng có tiền lệ’ trên thế giới. Tất cả những thành tựu đó đã tạo nền tảng vững chắc cho Chính phủ mới khởi động triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2021-2026) và Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội (2021-2030). 

Ngoài ra bà Carolyn Turk cũng cho rằng cần có những nỗ lực mới và mạnh mẽ hơn để đất nước trở nên cạnh tranh hơn, thông qua việc tập trung nhiều hơn vào các chương trình nghị sự tập trung vào khoa học, công nghệ, và đổi mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...