Ngày 31/3 sẽ tổ chức cưỡng chế các hộ không bàn giao căn hộ khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong

Thứ 4, 31/03/2021 | 00:00:00
974 lượt xem

Hiện nay trên địa bàn thành phố vẫn còn nhiều điểm nghẽn chưa giải phóng được mặt bằng mà dự án xây dựng, chỉnh trang khu tập thể 4 - 5 tầng, phường Lê Hồng Phong là một ví dụ. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh trước ngày 1/4/2021 Thành phố phải thực hiện xong công tác thu hồi các căn hộ nhà ở tập thể thuộc sở hữu Nhà nước của các hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng mà chưa bàn giao để thực hiện dự án. Thành phố đang quyết tâm thực hiện chỉ đạo này.

Khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

Khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình được  xây dựng từ thập niên 70 của thể kỷ trước nên đã xuống cấp và không còn đảm bảo an toàn cho người ở. Thành phố đã có kế hoạch triển khai xây dựng lại khu nhà này nhưng đến nay vẫn còn 1 số hộ dân không chấp hành bàn giao căn hộ để dự án triển khai đúng tiến độ.

Khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

Được biết, khu tập thể này có 279 căn hộ do 244 hộ gia đình, cá nhân thuê. Theo quy định của Chính phủ thì các hộ thuê nhà ở thuộc quyền sở hữu của nhà nước chỉ được bồi thường chi phí cải tạo sửa chữa và hỗ trợ tiền di chuyển. Tuy nhiên, để đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành cơ chế hỗ trợ theo hướng ưu việt và có lợi nhất cho người dân thuê nhà tại đây.

Cụ thể là 1m2 nhà ở cũ đổi 1m2 nhà ở mới tại tòa nhà mới được xây dựng ở vị trí cũ và các hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, hỗ trợ tiền thuê nhà tới 24 tháng trong thời gian thực hiện dự án xây nhà ở mới. Thấy được chính sách ưu việt của tỉnh nên rất nhiều hộ dân sinh sống tại đây đã đồng thuận, vui vẻ bàn giao căn hộ để thực hiện dự án.

Khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình

Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 1 số hộ không chấp hành mặc dù đã được các cơ quan của tỉnh và thành phố vận động, tuyên truyền, đối thoại, giải thích nhiều lần. Trên cơ sở đó, ngày 3/3/2021, UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 668 về việc cưỡng chế, thu hồi căn hộ tập thể thuộc sở hữu nhà nước tại khu tập thể 4-5 tầng phường Lê Hồng Phong. 

Vì vậy, vào sáng 31/3, thành phố Thái Bình sẽ tổ chức cưỡng chế đối với các hộ không chấp hành theo quy định của nhà nước tại khu tập thể này.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...