Bức tranh của Van Gogh được bán với giá 13 triệu euro

Thứ 3, 30/03/2021 | 10:45:28
1,606 lượt xem

Bức tranh hiếm mang tên "Khung cảnh ở Mông Mác" của danh họa Vincent Van Gogh vừa được bán đấu giá tại Pháp với mức kỷ lục là 13 triệu euro.

Bức tranh này được vẽ vào mùa xuân năm 1887, ba năm trước khi họa sĩ bậc thầy Hà Lan qua đời. Bức tranh miêu tả những người dân Paris đi dạo trên một quả đồi với khung cảnh có phần vắng vẻ nên thơ như vùng quê. Đến bây giờ, Mông Mác vẫn là nơi thu hút khách du lịch và cả người Paris bởi khung cảnh nên thơ. Những đường phố xung quanh đã được xây dựng lên nhưng vẫn còn giữ lại đôi chút hình ảnh như trong bức họa.

Bức tranh này đắt một phần là bởi hầu như chưa bao giờ được trưng bày công khai do nó thuộc về một bộ sưu tập cá nhân Pháp trong hơn một thế kỷ.

Vincent Van Gogh là một danh họa Hà Lan thuộc trường phái hậu ấn tượng. Nhiều tác phẩm của ông đã trở nên nổi tiếng và lọt vào danh sách các bức họa được yêu thích nhất cũng như đắt giá nhất trên thế giới. Van Gogh là nghệ sĩ tiên phong của trường phái biểu hiện và có ảnh hưởng rất lớn tới nền mỹ thuật hiện đại, đặc biệt là tới trường phái dã thú và trường phái biểu hiện tại Đức.

Nguồn PV

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...