Nhiều nước Trung Đông phát hiện biến thể mới

Thứ 3, 16/02/2021 | 20:44:53
290 lượt xem

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19, tính đến sáng 16/2, thế giới đã ghi nhận hơn 109,6 triệu ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó có hơn 2,41 triệu ca tử vong. Đáng chú ý, tại khu vực Trung Đông, dù số ca nhiễm đã ổn định song tình hình vẫn còn nghiêm trọng với hơn 10 nước đã ghi nhận các trường hợp nhiễm biến thể mới.

Theo Giám đốc WHO phụ trách khu vực Đông Địa Trung Hải, ít nhất có một trong 3 biến thể mới được ghi nhận ở 13 quốc gia trong khu vực này, nhưng không nêu cụ thể tên các nước trên. WHO cũng nhấn mạnh, cả 3 biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đều dễ lây lan hơn. 

Tới nay, khu vực Trung Đông đã ghi nhận gần 6 triệu người mắc COVID-19, trong đó có khoảng 140 nghìn trường hợp tử vong. WHO kêu gọi người dân các nước tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Iraq cho biết đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm chủng mới của virus SARS-CoV-2 khi ghi nhận thêm gần 2.800 trường hợp mắc COVID-19 ở nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...