Người dân chấp hành tốt biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các đền, chùa

Chủ nhật, 14/02/2021 | 00:00:00
383 lượt xem

Lễ đền, chùa đầu xuân là nét văn hóa của người Việt Nam. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, tại các đền chùa thực hiện khá tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho du khách thập phương đến chùa vãn cảnh, cầu tài, cầu lộc. Phản ánh tại Đền Quan thành phố Thái Bình.

Đền Quan Thành phố Thái Bình

Mùng 3 tết Tân sửu…. Lượng người đổ về đền Quan không đông như mọi năm…. và ai cũng đều có ý thức về phòng, chống dịch COVID-19… đeo khẩu trang suốt quá trình đi lễ, ai cũng mang theo những ước nguyện, niềm tin và hy vọng về một năm mới may mắn và bình an.

Chị Trần Thị Yến - huyện Đông Hưng: 

“ Đi lễ đầu năm cầu may cầu bình an. Trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 mình phải có ý thức sát khuẩn đeo khẩu trang”.


Ông Nguyễn Văn Long - thành phố Thái Bình:

 “ Đi lễ cầu may mắn cho gia đình, đền ơn đáp nghĩa các bậc tiền nhân có công với dân với nước. Không khí năm nào cũng vui nhưng năm nay so với mọi năm thưa hơn thế nhưng ý thức người dân rất tốt chấp hành nghiêm phòng chống dịch covid 19”.


Phòng dịch tại Đền Quan Thành phố Thái Bình

Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách về dâng hương, Ban tổ chức đền Quan bố trí lực lượng y tế đo thân nhiệt ngay tại cổng đền và bàn đặt các lọ dung dịch sát khuẩn để du khách thập phương sử dụng trước và sau khi vào đền; bố trí lực lượng điều tiết người dân vào hành lễ. Đồng thời nhắc nhở người dân, thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Phạm Thị Hoa, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:

 “ Chúng tôi tuyên truyền vận động bà con trước khi vào lễ đền phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sát khuẩn; những trường hợp không đeo khâu trang chúng tôi mời ra khỏi nội tự không cho vào lễ. Đến nay phát 1500 khẩu trang miễn phí cho người dân”.


Người dân đi lễ chủ động phòng dịch tại Đền Quan Thành phố Thái Bình

Lễ Đền, chùa đầu năm mới đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt , đây còn là dịp để tâm thức mỗi người hướng tới cái thiện và làm những việc thiện. Đó cũng chính là sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới với nhiều khát vọng mới. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh covid 19 thì bên cạnh những nét đẹp văn hóa mỗi người dân khi tham gia các hoạt động tâm linh, du xuân dịp Tết cổ truyền cần có ý thức tự giác, thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch theo theo phương châm 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn- Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế.

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...