Giá dầu thế giới giảm

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:46:40
1,100 lượt xem

Kết thúc phiên giao dịch hôm 12/2, giá dầu thế giới đã giảm phiên thứ 2 liên tiếp sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) một lần nữa hạ dự báo cầu nhiên liệu và Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho rằng thị trường dầu thế giới vẫn dư cung.

Trong phiên giao dịch chiều qua, cả giá dầu Brent giao kì hạn và giá dầu thô ngọt nhẹ giao kì hạn đều giảm lần lượt 0,6% và 0,8%. Trước đó, cả 2 loại dầu đều giao dịch với chuỗi tăng hằng ngày gần như kỷ lục.

Giá dầu tăng trong mấy tuần vừa qua khi OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng khai thác, trong khi Saudi Arabia cũng cho biết sẽ đơn phương giảm khai thác bắt đầu từ tháng 2 này. 

Trước đó, IEA cho biết nguồn cung dầu mỏ vẫn vượt xa cầu toàn cầu, cho dù vaccine COVID-19 dự báo sẽ giúp cầu nhiên liệu phục hồi. 

Cùng ngày, giá vàng châu Á giảm khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng, tuy nhiên giá kim loại quý này vẫn ở mức tốt nhất trong 3 tuần qua, nhờ được củng cố bởi các nhà đầu tư kỳ vọng vào các biện pháp kích thích kinh tế tiếp theo của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...