Tổng thống Philippines ra điều kiện duy trì VFA

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:47:17
511 lượt xem

Hôm 14/2, Tổng thống Philippines tuyên bố Mỹ sẽ phải trả tiền nếu muốn duy trì Thỏa thuận Các lực lượng thăm viếng (VFA) với Philippines, đã có hiệu lực trong 20 năm qua.

Tuyên bố của Tổng thống Philippines khẳng định duy trì ổn định tại Biển Đông là trách nhiệm chung. Tuy nhiên, việc Mỹ muốn duy trì sự hiện diện quân sự tại Philippines không thể miễn phí, dù Tổng thống Rodrigo Duterte không cho biết cụ thể số tiền mà Washington sẽ cần phải chi trả.

Hiện, Đại sứ quán Mỹ tại Manila vẫn chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của Tổng thống Philippines, quốc gia có vị trí quan trọng đối với chiến lược của Mỹ tại châu Á.

Thỏa thuận VFA liên quan đến các quy chế dành cho binh sĩ và nhân viên quốc phòng Mỹ đồn trú tại Philippines trong thời gian diễn ra các cuộc tập trận chung. Thỏa thuận có hiệu lực từ tháng 5/1999. tuy nhiên đến tháng 2 năm ngoái, Tổng thống Duterte đã quyết định chấm dứt thỏa thuận, dù đến tháng 11 vừa qua đã quyết định gia hạn hiệu lực của thỏa thuận thêm 6 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...