Chuyên gia LHQ kêu gọi Mỹ nới lỏng các lệnh trừng phạt Venezuela

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:47:21
309 lượt xem

Ngày 12/2, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc Douhan cho rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đối với Venezuela đang làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nhân đạo, đồng thời kiến nghị Washington nới lỏng các biện pháp này.

Trong bản báo cáo sơ bộ sau chuyến thị sát kéo dài 12 ngày, bà Douhan đã đề nghị dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và cho phép Chính phủ Venezuela tiếp cận với những nguồn tài chính bị phong tỏa ở Mỹ, Anh và Bồ Đào Nha. Bà khẳng định các lệnh trừng phạt mang tính đơn phương ngày càng được Mỹ, EU và những quốc gia khác siết chặt đã làm trầm trọng thêm những khó khăn ở Venezuela. Bởi vậy, bà kêu gọi dỡ bỏ các trừng phạt và chính phủ Venezuela được phép tiếp cận với các quỹ bị đóng băng ở Mỹ, Anh và Bồ Đào Nha. 

Dưới thời của cựu Tổng thống Donald Trump, Mỹ đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt kinh tế nhằm vào Venezuela, bao gồm cả lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Venezuela vào năm 2019. Quan hệ song phương giữa Mỹ và Venezuela đã đóng băng trong nhiều năm trước khi hai bên chấm dứt quan hệ ngoại giao vào ngày 23/1/2019, khi Chính phủ Mỹ công nhận thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido làm Tổng thống lâm thời của Venezuela.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...