Tết Tân Sửu rộn ràng tại Sydney

Thứ 7, 13/02/2021 | 17:24:08
278 lượt xem

Người dân Châu Á tại Sydney đã đón không khí tết Tân sửu rộn ràng với những đèn hoa rực rỡ ngay tại trái tim của Australia. Hình nộm trâu hồng khổng lồ cao 2.4m đã được dựng lên tại khu phố lớn, cùng với 11 hình nộm con giáp khác đang thu hút du khách tới tham gia lễ hội tưng bừng này.

2 con trâu hồng cao 2.4m – linh vật của năm âm lịch Tân Sửu 2021 – đã được dựng lên tại khu phố Chinatown, thành phố Sydney của Australia.

Đây chỉ là một phần của Tết âm lịch rộn ràng tại Sydney đối với những người dân Châu Á xa nhà. 11 linh vật khác trong quan niệm 12 con giáp của người Châu Á đã được dựng lên khắp thành phố Sydney trong dịp Tết âm lịch này.


Bà Clover Moore – Thị trưởng Sydney: “Tết âm lịch đã không chỉ là nét văn hóa của riêng những người Châu Á. Tại Sydney, chúng tôi khuyến khích người dân cùng ăn mừng ngày lễ này với rất nhiều trang trí đèn lồng, các mô hình linh vật 12 con giáp ngỗ nghĩnh và không khí tưng bừng muôn nơi. Chúc các bạn một năm mới thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe.”




Ông Eric Wong – Chủ nhà hàng hải sản: “Tết nguyên đán đã trở thành lễ hội với người dân Sydney. Hôm nay nhà hàng chúng tôi đã được đặt kín bàn. Một khởi đầu thật sự tốt đẹp cho năm mới 2021.”



Năm 2019, thành phố Sydney đã thu hút tới 1,5 triệu di khách trong dịp Tết nguyên đán với qui mô tổ chức linh đình trên khắp thành phố. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 năm 2020 đã ngăn cản thành phố tổ chức những lễ hội tập trung đông người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...