Tòa án Mỹ bác bỏ khiếu nại của Tổng thống D.Trump

Chủ nhật, 29/11/2020 | 14:18:45
319 lượt xem

Hôm qua, Tòa án phúc thẩm liên bang khu vực số 3 tại thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania đã bảo vệ một phán quyết trước đó về việc bác bỏ một vụ kiện của ban vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump nhằm ngăn bang này xác nhận kết quả bầu cử cho thấy cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã giành chiến thắng.

 

Một hội đồng gồm 3 thẩm phán của tòa án nói trên đã xác định rằng những khiếu nại của ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump về gian lận bầu cử tại bang Pennsylvania không có giá trị.

Thẩm phán Stephanos Bibas, một người do Tổng thống Trump bổ nhiệm, trong một phán quyết dài 21 trang, đã nêu rõ: “Các cuộc bầu cử tự do và công bằng là yếu tố sống còn đối với nền dân chủ của chúng ta. Những cáo buộc đòi hỏi lý lẽ và bằng chứng cụ thể, những điều mà chúng tôi không có ở đây”.

 Cả 3 thẩm phán trong hội đồng thẩm phán nói trên đều do các Tổng thống thuộc đảng Cộng hòa bổ nhiệm, đã xác định phán quyết trước đó là chính đáng khi bác bỏ khiếu nại của ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump. Theo hãng tin AP, ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump đã tuyên bố sẽ kháng cáo lên Tòa án Tối cao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...