Triển lãm tranh thực tế ảo tại Đan Mạch

Thứ 4, 18/11/2020 | 16:34:15
989 lượt xem

Đại dịch COVID-19 bùng phát buộc nhiều bảo tàng, phòng triển lãm trưng bày nghệ thuật phải tạm thời đóng cửa. Tuy nhiên phiên bản thực tế ảo của các cuộc triển lãm lớn đã thu hút được đông đảo sự chú ý của những người yêu nghệ thuật. Mới đây một triển lãm tranh tại Đan Mạch đã ứng dụng công nghệ thực tế ảo để đem các tác phẩm nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Với tên gọi Đối xứng, triển lãm này của nữ họa sĩ người Đan Mạch Thyra Hilden lấy ý tưởng từ bài trắc nghiệm tâm lý của Hermann Rorschach, một bác sĩ tâm thần nổi tiếng. Các tác phẩm của bà luôn nhận được sự yêu thích của công chúng trong và ngoài nước. Tuy nhiên do đại dịch nên số lượng khách đến tham quan triển lãm bị sụt giảm đáng kể. Bởi vậy, bà đã quyết định triển khai công nghệ thực tế ảo để mang các tác phẩm của mình tiếp cận đến đông đảo người yêu nghệ thuật.

 

Bà Thyra Hilden – Họa sĩ: “Tôi luôn mong muốn đem các tác phẩm của mình đến với người xem trên toàn thế giới. Và công nghệ thực tế ảo đã giúp tôi làm được điều đó.”



Kể từ khi áp dụng công nghệ thực tế ảo, Phòng tranh quốc gia Đan Mạch đã ghi nhận lượng khách trực tuyến tăng 280% so với thời điểm trước khi đại dịch bùng phát. 



Ông Jonas Heide Smith – Giám đốc phòng tranh quốc gia: “Chúng tôi nhận thấy đang ngày càng có nhiều người quan tâm đến các buổi triển lãm kỹ thuật số, đặc biệt là vào thời buổi dịch bệnh hiện nay vì họ có thể thưởng thức nghệ thuật ngay tại nhà.”





Ông Thomas Andersen – Người giám tuyển nghệ thuật: “Tôi thấy rất tiện lợi khi áp dụng phương tiện kỹ thuật số này. Nó giúp người xem có cái nhìn tổng quát về bối cảnh nghệ thuật trên toàn thế giới.”


Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng nghệ thuật vẫn nên được chiêm ngưỡng trực tiếp thay vì theo dõi qua các thiết bị điện tử.

Mặc dù triển lãm được tổ chức tại Copenhagen nhưng nó đã tạo được tiếng vang lớn tại nhiều quốc gia khác trên giới, mở ra một tương lai cho sự kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...