Việt Nam trên tem thế giới

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:37:52
1,383 lượt xem

Giá trị của mỗi con tem giờ đây không chỉ đơn thuần là để xác thực đủ điều kiện vật chất đảm bảo nhiệm vụ vận chuyển thư tới tay người nhận, mà xa hơn nữa là một cách thức để đưa văn hóa, truyền thống đất nước con người Việt Nam ra thế giới một cách hiệu quả. Hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đã được khắc họa đậm nét trên nhiều loại tem bưu chính của các nước trên thế giới.

Với lòng tôn kính và ngưỡng mộ sâu sắc, một số nước trên thế giới đã phát hành tem bưu chính tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có nhiều bộ tem kỷ niệm sinh nhật của Người.

Cộng hòa Cuba là nước đầu tiên trên thế giới phát hành tem tôn vinh Hồ Chủ Tịch. Ngày 19-05-1970, Cuba phát hành bộ tem “Kỷ niệm 80 năm ngày sinh Hồ Chí Minh” gồm 7 mẫu do họa sĩ Felix René Mederos Pazos (1933 - 1996) thiết kế. Bộ tem thể hiện cảnh sinh hoạt và chiến đấu của quân dân hai miền rất sinh động như: công binh xưởng, gặt lúa, lớp học dưới địa đạo… Chân dung Hồ Chủ Tịch dựa theo ảnh chụp “Bác Hồ sau chiến thắng Điện Biên Phủ 1954” cũng được Cuba phát hành thành tem năm 1990. 

Kỷ niệm 90 năm ngày sinh Hồ Chủ Tịch, ngày 12-07-1980, Liên Xô cũ phát hành 1 tem giá mặt 6 kopeck. 

Ngày 11-05-1990, Lào cũng phát hành bộ tem gồm 3 mẫu có hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh cùng  dòng chữ “Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hồ Chí Minh” bằng tiếng Pháp và Lào.

Chào mừng kỷ niệm ngày khai sinh ra nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, 2-9-1945.

Liên xô cũ là quốc gia đầu tiên của thế giới phát hành bộ tem về Quốc khánh Việt Nam vào năm 1960, theo đó đã khắc họa rõ nét hình ảnh đặc trưng của đất nước Việt Nam 

Cùng năm này, Trung Quốc là quốc gia thứ hai phát hành tem bưu chính “Kỷ niệm 15 năm Quốc khánh Việt Nam” gồm 2 mẫu thể hiện các hình ảnh Tháp Rùa, quốc kỳ và thiếu nhi hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...