Phát hiện 95 thiên thể mới gần hệ mặt trời

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:37:55
1,030 lượt xem

Một nhóm các nhà khoa học công dân trên thế giới đã phát hiện tổng cộng 95 thiên thể mới được gọi chung “thế giới mát mẻ”, hay tên chính thức là sao lùn nâu, gần hệ mặt trời của chúng ta.

Theo các nhà khoa học, những thế giới mát mẻ này mang đến cơ hội cho chúng ta nghiên cứu sự hình thành và khí quyển của các hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời. Một vài trong số này thuộc nhóm các sao lùn nâu nguội nhất từng được biết đến của Dải Ngân hà. Nhiệt độ bề mặt của chúng có thể ngang bằng Trái đất và “đủ thấp để cho phép các đám mây nước có thể tồn tại”.

Tính đến nay, các nhà nghiên cứu đã phát hiện 1.500 sao lùn nâu gần mặt trời, và những thiên thể mới tìm được nằm trong số “mát mẻ nhất”.

Sao lùn nâu là những thiên thể có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với hành tinh, nhưng tỏa ra ánh sáng yếu ớt hơn các ngôi sao.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...