EU thảo luận kế hoạch chiến lược cho châu Âu

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:26:42
675 lượt xem

Hôm qua, bộ trưởng quốc phòng 27 nước thành viên EU đã tiến hành cuộc gặp không chính thức tại Berlin. Diễn ra trong bối cảnh châu Âu và thế giới đang phải đối mặt với nhiều thách thức và bất ổn lớn, cuộc gặp trực tiếp đầu tiên của các bộ trưởng quốc phòng EU kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát tập trung xây dựng kế hoạch chiến lược cho khối.

Phát biểu trước cuộc gặp, Bộ trưởng Quốc phòng Đức cùng Đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại EU cho rằng cuộc gặp sẽ giúp EU có khả năng hành động và phản ứng nhanh hơn trước các thách thức hiện nay.

Tại các phiên làm việc, các đại biểu lần đầu tiên phân tích những mục tiêu chiến lược và chính sách an ninh của châu Âu. Nhiều chủ đề nóng hiện nay ở châu Âu như tranh chấp giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ ở phía Đông Địa Trung Hải, binh biến tại Mali cũng sẽ được các đại biểu thảo luận nhằm tìm kiếm giải pháp.

EU mới đây đã đình chỉ các các sứ mệnh huấn luyện tại Mali. Tuy nhiên, phát biểu sau cuộc họp, Đại diện cấp cao về an ninh và đối ngoại EU cho biết các sứ mệnh tại Mali cần được nối lại càng sớm càng tốt, đồng thời bác bỏ việc EU phải chịu một phần trách nhiệm về cuộc đảo chính khi nhiều binh sĩ Mali được EU huấn luyện.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...