Nga sẽ đăng ký vaccine ngừa COVID-19 thứ hai

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:26:37
672 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Nga thông báo sẽ đăng ký loại vaccine ngừa COVID-19 thứ hai vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10, sau khi kết thúc thử nghiệm lâm sàng. Bên cạnh đó, Nga cũng đã bắt đầu thử nghiệm quy mô lớn vaccine Sputnik Vê, đã được đăng ký trước đó.

Theo Phó Thủ tướng Nga, cho đến nay, chưa ghi nhận bất kì biến chứng nào đối với những tình nguyện viên tham gia trong 2 giai đoạn thử nghiệm đầu tiên của vaccine mới. Dự kiến giai đoạn đầu thử nghiệm lâm sàng sẽ kết thúc vào cuối tháng 9.

Cùng ngày, Nga thông báo vaccine Sputnik Vê đã bắt đầu bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng, với quy mô lên tới 40.000 người. Quá trình này cũng được triển khai ở 5 quốc gia khác.

Trong khi đó, EU, Anh cùng các đối tác đã nhất trí về kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho ít nhất 40% dân số của khối và Anh. Con số này cao gấp đôi so mới mục tiêu cung cấp vaccine ban đầu cho 20% dân số dễ bị tổn thương nhất trên thế giới theo kế hoạch mua vaccine toàn cầu của WHO.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...