Mỹ trừng phạt các thực thể Trung Quốc xây đảo phi pháp trên Biển Đông

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:17:35
329 lượt xem

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Mỹ thông báo sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt và hạn chế với hơn 20 công ty Trung Quốc cùng những cá nhân “có liên quan tới các hoạt động xây dựng các đảo nhân tạo phi pháp trên Biển Đông”.

Thông báo của Bộ Thương mại Mỹ nhấn mạnh 24 công ty Trung Quốc “có vai trò” trong xây dựng và quân sự hóa những đảo nhân tạo đang bị cộng đồng quốc tế chỉ trích trên Biển Đông. 

Về phần mình, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo sẽ hạn chế thị thực những cá nhân Trung Quốc có liên quan tới các hoạt động trên cũng như những người có liên quan tới việc “ngăn chặn các quốc gia Đông Nam Á có yêu sách chủ quyền trên Biển Đông tiếp cận nguồn tài nguyên trên biển”. Tuy nhiên, danh tính những cá nhân này không được công bố.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...