Xuất hiện bệnh tụ huyết trùng tại tỉnh biên giới Campuchia

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:17:23
404 lượt xem

Hôm qua, chính quyền tỉnh Xvai Riềng của Campuchia thông báo đã xác định khoảng 100 gia súc ở 4 xã đã mắc bệnh tụ huyết trùng và chết trong vòng 2 tuần qua. Đáng lưu ý, tỉnh Xvai Riềng của Campuchia giáp với tỉnh Long An và Tây Ninh của Việt Nam.

Sở Nông lâm ngư nghiệp tỉnh Svay Rieng cho biết đã phát thuốc điều trị và tiêm phòng cho các đàn gia súc ở những khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhận thức của người dân về công tác phòng bệnh trong chăn nuôi gia súc còn hạn chế, do đó dẫn tới tình trạng gia súc bị bệnh vẫn được thả rông khiến dịch lan rộng. Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại dịch về cơ bản đã được kiểm soát.

Bệnh tụ huyết trùng do một loại virus tiềm ẩn trong động vật sống gây ra và chủ yếu xuất hiện vào mùa mưa song không lây nhiễm sang người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...