Iran chấp thuận IAEA tiếp cận 2 cơ sở hạt nhân

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:13:50
330 lượt xem

Hôm qua, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) thông báo đã đạt được thỏa thuận đột phá với Iran, cho phép thanh sát viên IAEA được tiếp cận 2 cơ sở hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo. Thỏa thuận đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm Iran của Tổng Giám đốc IAEA cũng như phá vỡ thế bế tắc kéo dài nhiều tháng qua.

Theo tuyên bố chung giữa Tổng Giám đốc IAEA và người đứng đầu Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran, Tehran sẽ tự nguyện cho phép IAEA tiếp cận 2 cơ sở hạt nhân mà cơ quan này muốn thanh sát ở gần thành phố Shahreza và gần thủ đô Tehran. Hai bên cũng đã nhất trí về thời điểm tiếp cận và thực hiện các hoạt động xác minh. 

Tuy nhiên, Iran đề nghị IAEA không tiến hành hoạt động thanh sát dựa trên "thông tin bịa đặt". Trước đó, trong cuộc gặp với Tổng Giám đốc IAEA, Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định Iran sẽ duy trì hợp tác với cơ quan này. 

Đến nay, Iran luôn khẳng định chương trình hạt nhân của mình hoàn toàn vì mục đích hòa bình theo đúng các quy định của IAEA.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...