Thuốc diệt côn trùng có thể diệt virus SARS-CoV-2

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:13:47
786 lượt xem

Một loại hóa chất trong thuốc đuổi côn trùng có thể diệt virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19. Đây là kết quả 1 nghiên cứu của phòng thí nghiệm thuộc Bộ Quốc phòng Anh công bố hôm qua và được kỳ vọng sẽ tạo cơ sở cho những nghiên cứu sâu hơn trong điều trị và phòng ngừa COVID-19.

Theo Phòng thí nghiệm Công nghệ và Khoa học Quốc phòng Anh, các nhà khoa học đã nhận thấy Xi-tri-o-đi-on (Citriodiol), một nguyên liệu hoạt tính sử dụng trong nhiều loại thuốc chống côn trùng, có tính kháng virus khi được hòa trộn với virus SARS-CoV-2 ở dạng dung dịch. 

Theo Bộ Quốc phòng Anh, thử nghiệm hiện chỉ ở mức sơ bộ và chủ yếu nhằm mục đích tạo nền tảng và dữ liệu cho những nghiên cứu sâu hơn về giải pháp điều trị và phòng bệnh. Dù vậy, chính phủ Anh đã cấp thuốc chống côn trùng cho lực lượng vũ trang nước này như 1 biện pháp bổ sung để phòng ngừa đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...