Châu Âu thắt chặt kiểm soát dịch

Thứ 5, 27/08/2020 | 09:13:44
460 lượt xem

Nhiều chính phủ châu Âu hôm qua đã đồng loạt ban bố nhiều biện pháp phòng dịch mạnh tay hơn, sau khi số ca mắc mới COVID-19 đã gia tăng lên mức đáng quan ngại.

Tại Pháp, các trường học sẽ bắt đầu năm học mới với quy định đeo khẩu trang bắt buộc trong trường với mọi người lớn và trẻ em trên 11 tuổi. Quy định tương tự cũng sẽ được áp dụng tại Anh. Theo đó, học sinh mọi trường cấp 2 ở khu vực có dịch của vùng England sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang đến trường. Còn tại Đức, chính quyền thủ đô Berlin đã quyết định cấm các cuộc biểu tình dự kiến vào cuối tuần này do lo ngại việc tập trung đông người. 

Trong 24 giờ qua, Anh đã ghi nhận thêm hơn 1 nghìn ca mắc mới, giảm nhẹ so với ngày trước đó nhưng vẫn chưa xuống dưới mốc 1.000 ca. Trong khi đó, Tây Ban Nha cho biết đã ghi nhận 1 kỷ lục mới trong đợt lây nhiễm thứ 2 với khoảng 8.000 ca hôm 21/8. Pháp cũng ghi nhận hơn 5.400 ca trong 24 giờ qua, tăng hơn 2 nghìn ca so với trước đó 1 ngày.

Trước tình hình trên, Na Uy cho biết sẽ áp đặt lệnh cách ly 10 ngày đối với tất cả người đến từ 2 nước châu Âu là Đức và Lích-ten-xtanh bắt đầu từ ngày 29/8.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...