Người dân xã Tây Ninh trở lại trạng thái sinh hoạt bình thường

Thứ 4, 26/08/2020 | 00:00:00
893 lượt xem

Cùng với việc dỡ bỏ phong tỏa cách ly với cụm dân cư số 7, thôn Lạc Thành Nam, xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải, thì đời sống của người dân trong xã đều trở lại mọi hoạt động trong trạng thái bình thường mới .

Trẻ em mầm non xã Tây Ninh trở lại trường lớp sau khi được dỡ bỏ phong tỏa

Ngay sau khi được dỡ bỏ phong tỏa, các hoạt động dạy và học ở trường mầm non xã Tây Ninh được quay trở lại. Các biện pháp phòng dịch như phun khử khuẩn các phòng học và kiểm tra thân nhiệt của học sinh khi đến lớp đều được nghiêm túc thực hiện. Đến lúc này 100% các em đều đến lớp học. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hoài, Hiệu trưởng trường mầm non xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải 

Ngày đầu có hơn 80 em, sau đó 100, 120 em và đến thời điểm này tất cả các em nhỏ đều quay trở lại học. Tâm lý phụ huynh đều yên tâm bởi nhà trường chuẩn bị kỹ càng các biện pháp phòng dịch và dạy học.

Tại thôn Lạc Thành Nam, nhiều hàng quán như của chị Nhuần cũng đã bắt đầu mở cửa. Mọi người dân được khuyến cáo phải đeo khẩu trang. 

Cửa hàng may đo quần áo cũng đã hoạt động trở lại

Chị Bùi Thị Nhuần, Xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải 

Chúng tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi khi được dỡ bỏ phong tỏa. Các hoạt động của chúng tôi vẫn tuân thủ các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

 

Bên cạnh đó, cơ bản các lao động tại địa phương đều đi làm bình thường tại các công ty, xí nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Tây Ninh, huyện Tiền Hải 

Chúng tôi dựa theo các quy định của huyện, Trung tâm Y tế để cấp cho người lao động giấy xác nhận là không có tiếp xúc hoặc tiếp xúc xa với người nhiễm bệnh và F1; sức khỏe bình thường để gửi tới các công ty, từ đó người dân có thể bắt đầu đi làm bình thường.

Hiện xã Tây Ninh chỉ còn có 8 trường hợp xác định F1 đã qua 28 ngày cách ly vẫn được yêu cầu tự cách ly tại nhà để chờ kết quả xét nghiệm lần 3. Về cơ bản, giai đoạn hậu cách ly tại xã đang bước vào trạng thái bình thường mới.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...