Tiếp sức đến trường cho hai chị em mồ côi

Thứ 4, 26/08/2020 | 00:00:00
1,577 lượt xem

Mồ côi, đó là một sự thiệt thòi quá lớn đối với những đứa trẻ khi thiếu vắng vòng tay yêu thương của cha mẹ, những câu nói, cử chỉ chăm sóc mang tên Cha và Mẹ mà không ai có thể thay thế được. Thân phận côi cút của hai chị em Đinh Thị Phương Anh, ở xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, là một trong những hoàn cảnh như thế.

Hai chị em mồ côi Đinh Thị Phương Anh, ở xã Thái Giang, huyện Thái Thụy

Trong ngôi nhà cấp 4 được xây từ nhiều năm trước ở xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, có  hai đứa nhỏ ngây thơ, đang hạnh phúc khi được ngắm nhìn mẹ mình qua những tấm ảnh trên một chiếc điện thoại đã cũ.

- Mẹ đây này, nhìn xem, mẹ đẹp không?

- Mẹ chết rồi mà……

- Nhưng em muốn nhìn thấy mẹ cơ, chị cho em xem với!

Không có mẹ, một đứa nhỏ bố không quan tâm, một đứa thì bà Phai (bà ngoại của 2 đứa trẻ) lại chẳng kịp biết bố nó là ai. Bà Phai nuôi nấng hai chị em chúng từ tấm bé như người mẹ. Năm nay, bà Phai cũng đã gần 60, vừa bệnh thần kinh tọa, lại thêm tiểu đường, bà Phai chẳng còn sức để lao động kiếm tiền nuôi hai cháu nhỏ và một mẹ già năm nay đã 92 tuổi. Mỗi ngày, âm ỉ trong bà là nỗi đau mẹ già mất con, và những đứa cháu thơ chẳng còn mẹ.

Căn nhà 3 thế hệ chỉ có người già ốm đau và trẻ nhỏ

Bà Bùi Thị Phai - xã Thái Giang, huyện Thái Thụy

Để được thằng cu con 3 ngày thì mẹ nó mất. Để lại cho tôi 2 đứa cháu và nỗi mất mát không thể nào nguôi. Tôi chỉ mong mình có đủ sức khỏe để nuôi nấng hai đứa chúng nó trưởng thành, nên người, để khi về thế giới bên kia thì tôi cũng yên lòng.

Bà Phai và người mẹ già 92 tuổi

Cháu Đinh Thị Phương Anh - xã Thái Giang, huyện Thái Thụy

Con chỉ ước có mẹ để mẹ dạy con nấu ăn, dạy con quét nhà, đi chợ. Mẹ cùng con học bài. Chỉ thế thôi!

Mẹ của hai chị em vẫn ở gần đó, nhưng nằm im lìm nơi cánh đòng mênh mông gần nhà. Thi thoảng, 2 đứa nhỏ lại đòi bà đưa ra mộ để được thăm mẹ.

Quỹ Tiếp sức đến trường mong muốn với những đóng góp nhỏ nhoi sẽ chia sẻ phần nào khó khăn của gia đình bà Phai. Tiếp thêm hy vọng đến trường cho hai cháu nhỏ trên con đường phía trước còn nhiều khó khăn!

Lô Linh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...