Thị trường tiêu dùng ngày 10/7

Thứ 6, 10/07/2020 | 15:38:40
510 lượt xem

Thu nhập lớn từ trồng sen

Mùa thu hoạch đài sen kéo dài trong khoảng 60 ngày, bắt đầu từ tháng 5. Nhiều người dân ở tỉnh Hà Nam đang vào vụ thu hoạch, Sen chè bán tươi hiện đang được bán với giá 35.000 đồng/kg. Sen lão không bóc tách vỏ mà phải đập để hạt giá 40.000 đồng/kg. Hạt sen tươi giá khoảng 170.000 đồng/kg. Tâm sen là 200.000 đồng/kg. Giá sen cao khiến người dân thu hoạch thu hơn trăm triệu vào mỗi vụ.

 Hàng loạt chủ cửa hàng đóng cửa bỏ về quê

Mức giá thuê hiện nay là 45 triệu đồng/tháng, chưa bao gồm phí dịch vụ và điện nước. Tổng chi phí cơ bản hàng tháng của cửa hàng lên tới hơn 50 triệu đồng. Thu không đủ chi,  mấy tháng nay nhiều chủ cửa hàng phải gồng mình, móc tiền túi để trả lương nhân viên, nên nhiều quán phải đóng cửa. Đại dịch đã khiến cho bối cảnh kinh doanh trở nên đầy thách thức cho các nhà bán lẻ và dẫn đến những thay đổi đáng kể về chiến lược hoạt động của các thương hiệu cho nửa cuối năm 2020.

Nông sản Việt vào các thị trường khó tính

Tính đến hết tháng 6/2020, nông sản Việt Nam đã có mặt tại hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều nhóm hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD, như cà phê, gạo, rau quả, tôm, cá tra... Xuất khẩu không những kích thích tăng trưởng kinh tế, gia tăng thu nhập quốc dân mà còn giúp giải quyết công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng triệu lao động trong nước. Năm 2020, ngành nông nghiệp Việt Nam đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt trên 43 tỷ USD.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...