Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cảnh báo về cuộc khủng hoảng việc làm

Thứ 5, 09/07/2020 | 20:05:24
423 lượt xem

Hôm qua, tại Hội nghị cấp cao trực tuyến của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), các nhà lãnh đạo thế giới đã kêu gọi một cách tiếp cận toàn diện để ứng phó với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. ILO một lần nữa nhấn mạnh, đại dịch COVID-19 đang gây cuộc khủng hoảng việc làm chưa từng có tiền lệ.

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc ILO cho rằng đại dịch COVID-19 đã khiến người lao động trên thế giới lâm vào một cuộc khủng hoảng chưa từng thấy. Trong khi đó, Tổng Thư ký LHQ nhấn mạnh mối liên kết giữa sức khỏe, việc làm và nền kinh tế. 

Ông Antonio Guterres - Tổng thư ký LHQ: Những yếu tố này liên kết với nhau. Chúng ta hoặc là chiến thắng, hoặc là thua trên tất cả các mặt trận. 

Trong khi đó, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới WHO cho biết, thế giới có nghĩa vụ đặc biệt bảo vệ hàng triệu nhân viên y tế đang ở tuyến đầu của cuộc khủng hoảng và phải đối mặt với sự gia tăng số ca nhiễm và tử vong. 

Hồi tuần trước, ILO cho biết, viễn cảnh của thị trường lao động toàn cầu trong nửa cuối năm 2020 là rất không chắc chắn, và dự báo phục hồi là không đủ để thị trường việc làm trong năm 2020 quay trở lại mức độ như trước đại dịch. ILO ước tính đến thời điểm giữa năm nay, số giờ làm việc toàn cầu đã giảm 14% so với tháng 12 năm ngoái, tương đương với khoảng 400 triệu việc làm toàn thời gian.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...