Về nhà – Niềm vui của những người rời Vũ Hán sau phong tỏa

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:56:03
633 lượt xem

0h sáng 8/4, TP Vũ Hán chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa. Hàng nghìn người đã lập tức đổ tới các nhà ga, sân bay hay các bến tàu xe rời khỏi thành phố này sau đợt phong toả lịch sử. Thanh thản, nhẹ nhõm và háo hức được về nhà là tâm trạng chung của rất nhiều người bị mắc kẹt tại đây suốt 76 ngày qua.

Ga tàu Hán Khẩu, thành phố Vũ Hán. Ngay từ chiều hôm trước, rất đông người đã tập trung tại đây để chờ lên những chuyến tàu đầu tiên rời Vũ Hán.



Cô Liu Jia - Người dân Trung Quốc: "Tôi đã định về nhà dịp Tết nguyên đán, nhưng rồi thành phố phong toả và tôi không thể về được. Ngày nào bố mẹ tôi cũng hỏi bao giờ tôi có thể về nhà."



Cùng tâm trạng háo hức được về nhà là hàng nghìn người khác đang có mặt tại sân bay quốc tế Thiên Hà. Có người tới Vũ Hán du lịch, có người là vì lý do công việc nên mắc kẹt tại thành phố này. Tất cả đều có mặt tại đây từ rất sớm vì không thể chờ đợi lâu hơn nữa khoảnh khắc được quay về với gia đình, quê hương sau 76 ngày sống trong tâm dịch.



Cô Wang Wenshu - Người dân Trung Quốc: "Tôi không dám nghĩ rằng mình sẽ mắc kẹt lâu như thế ở thành phố này. Tôi rất nhớ bố mẹ và chỉ mấy tiếng nữa thôi tôi sẽ gặp lại gia đình mình."






Cô Xu Yuanyuan - Người dân Trung Quốc: "Cuối cùng chúng tôi cũng có thể thở phào nhẹ nhõm. Sau 3 tiếng nữa thôi là chúng tôi sẽ về tới nhà."


Mặc dù thủ tục để rời khỏi Vũ Hán không đơn giản khi những hành khách này phải có mã sức khỏe "màu xanh", phải quét mã xác nhận, đeo khẩu trang, đo nhiều lần thân nhiệt và đối chiếu thông tin cá nhân trước khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, tất cả đều vui mừng và háo hức khi có thể rời Vũ Hán về nhà, trở lại với cuộc sống thường nhật như trước khi dịch bệnh bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...