Nam Phi xử lý nghiêm Bộ trưởng vi phạm lệnh phong tỏa toàn quốc

Thứ 5, 09/04/2020 | 11:55:37
426 lượt xem

Tổng thống Nam Phi hôm qua đã tạm đình chỉ chức vụ của Bộ trưởng Truyền thông và Công nghệ kỹ thuật số trong 2 tháng do vi phạm quy định về phong tỏa toàn quốc trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Đây là thành viên nội các đầu tiên của Nam Phi bị xử phạt về việc này, và nó cho thấy sự quyết liệt của chính quyền Nam Phi trong cuộc chiến chống đại dịch nguy hiểm này.

Thông báo của Văn phòng Tổng thống Nam Phi cho biết, nữ Bộ trưởng En-đa-bê-ni A-bra-hamx bị xử lý vì đã đến thăm và ăn trưa tại nhà một người bạn trong thời gian đang có lệnh phong tỏa toàn quốc. Ngoài việc bị đình chỉ chức vụ 2 tháng, bà A-bra-hamx còn phải công khai xin lỗi trước toàn dân và chịu 1 tháng không có lương. 

  

Phát biểu sau khi đưa ra quyết định trên, Tổng thống Nam Phi khẳng định mọi công dân nước này, kể cả các bộ trưởng, không được đứng trên luật pháp. Nam Phi áp lệnh phong tỏa  toàn quốc từ ngày 26/3-16/4 và đến nay đã ghi nhận hơn 1.700 ca mắc COVID-19, trong đó có 13 ca tử vong.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...