Triển vọng tìm kiếm thuốc điều trị COVID-19

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:11:13
1,185 lượt xem

Ngoài các biện pháp kiểm soát, việc tìm kiếm phương thuốc đặc trị COVID-19 đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các nước, với hy vọng mở ra hướng điều trị hiệu quả cho đại dịch lan rộng toàn cầu này.

Giới khoa học Hàn Quốc thông báo vừa điều trị thành công 2 ca mắc COVID-19 bằng huyết tương của người phục hồi. Theo đó, 2 bệnh nhân cao tuổi đã không còn ở tình trạng viêm phổi cấp. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết vẫn cần tiến hành thử nghiệm lâm sàng ở quy mô lớn hơn.

Trong khi đó, các nhà khoa học Mỹ thông báo đã tạo ra nguyên mẫu vaccine đầu tiên ngừa virus SARS-CoV-2 dưới dạng miếng dán dính trên đầu ngón tay. Nghiên cứu đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên chuột.

Cơ quan Y - Sinh Liên bang Nga cũng thông báo đã bắt đầu thử nghiệm lâm sàng so sánh 3 loại thuốc dùng để điều trị COVID-19. Còn Italy và Mỹ đã khởi động chiến dịch xét nghiệm máu tìm kiếm người đã có sự miễn dịch với virus SARS-CoV-2. Dự kiến Anh trong tuần này cũng sẽ công bố tiêu chuẩn về việc xét nghiệm theo biện pháp tương tự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...