WHO cảnh báo dịch COVID-19 chưa đạt đỉnh

Thứ 4, 08/04/2020 | 16:18:51
509 lượt xem

Đại dịch COVID-19 vẫn chưa đến giai đoạn đỉnh điểm. Đây là cảnh báo được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa ra hôm qua, trong bối cảnh số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trên toàn cầu đã lên tới gần 1,4 triệu người, trong đó có hơn 76.000 ca tử vong.

Phát biểu họp báo tại Bắc Kinh, đại diện WHO tại Trung Quốc nhấn mạnh COVID-19 không chỉ tác động tới sức khỏe con người mà còn tới kinh tế thế giới, và chừng nào có được vắcxin để miễn dịch thì đại dịch này mới có thể được tuyên bố kết thúc. 

WHO kêu gọi cộng đồng quốc tế đoàn kết nhằm phát triển vắcxin cũng như tìm kiếm phác đồ điều trị hiệu quả đại dịch nghiêm trọng này.

Bên cạnh đó, WHO cũng khẳng định có nhiều biện pháp đã chứng tỏ hiệu quả trong ngăn chặn dịch như giữ vệ sinh cá nhân, cách ly các ca nghi nghiễm và cấm tập trung nơi công cộng cầu.

WHO cũng kêu gọi các nước sử dụng nền tảng kĩ thuật số để đảm bảo nguồn cung y tế, đánh giá rủi ro cũng như theo dõi và quản lí các ca nghi nhiễm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...