Thị trường chứng khoản Âu-Mỹ khởi sắc

Thứ 4, 25/03/2020 | 00:00:00
606 lượt xem

Trong ngày hôm qua, các thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu đều đồng loạt tăng điểm chốt phiên giao dịch do kì vọng của giới đầu tư về gói kích thích kinh tế khổng lồ của Mỹ cũng như các động thái mới của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) trong nỗ lực nhằm hạn chế tác động kinh tế tiêu cực của dịch COVID-19.

Tại Phố Wall, chỉ số Dow Jones đã tăng 11,4% - mức tăng trong ngày cao nhất kể từ năm 1933, do tín hiệu về việc Quốc hội Mỹ đã gần đạt nhất trí về gói cứu trợ kinh tế có thể lên tới hơn 2.000 tỷ USD. 

Sắc xanh cùng ngày cũng tràn ngập các sàn giao dịch tại châu Âu, với các chỉ số chính như FTSE 100 ở London và CAC 40 ở Paris đều tăng điểm khi chốt phiên giao dịch. Đáng chú ý chỉ số DAX 30 tại Frankfurt còn đạt mức tăng 2 con số là 11%. 

Giá dầu Brent Biển Bắc cùng ngày tăng 2%, đạt mức gần 28 USD/thùng, trong khi giá dầu WTI tăng 4,2%, đạt hơn 24USD/thùng.

Theo các chuyên gia, sự hồi phục của các thị trường chủ yếu nhờ giới đầu tư đã dự báo trước về những số liệu kinh tế "không mấy khả quan" ở châu Âu hiện tại. Một yếu tố khác là do các thị trường phản ứng tích cực trước việc Nhóm G7 cam kết sẽ làm "bất cứ điều gì cần thiết", cũng như thông báo hôm 22/3 của FED bơm tiền không giới hạn vào hệ thống tài chính.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...