Cần ngăn chặn mạnh và dứt khoát dịch Covid-19

Thứ 2, 16/03/2020 | 15:35:49
311 lượt xem

Tình hình dịch Covid-19 bên ngoài diễn biến nhanh và xấu, cần ngăn chặn mạnh và dứt khoát. Đây là nhận định tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 diễn ra sáng ngày 16/3, tại Hà Nội.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã thảo luận, phân tích, đánh giá tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các thành viên cũng nhấn mạnh cần huy động toàn bộ lực lượng để phát huy nhanh nhất các biện pháp chống dịch. Theo đó, phải phân loại toàn bộ đối tượng, đặc biệt quản lý người có nguy cơ lây nhiễm, người già và người có bệnh lý nền. 

Với tình hình dịch Covid-19 bên ngoài diễn biến thay đổi rất nhanh , các đại biểu cũng đề xuất mỗi xã phải thành lập 1 tổ chỉ đạo chống dịch có đủ lực lượng nòng cốt như công an, y tế và nhân viên bưu điện. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo Quốc gia cũng đã có văn bản gửi các bộ Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Giao thông vận tải thông báo sẽ tổ chức lấy mẫu xét nghiệm 100% người nhập cảnh từ vùng dịch và tổ chức cách ly nhằm tránh việc ùn tắc trong quá trình thực hiện tại các cửa khẩu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...